Man United: Sống trong hơi thở của Di Maria

“Đấng cứu thế” của Man United

Khi Van Gaal tiếp quản Man United, ông đã quyết tâm tạo ra một cuộc đại cách mạng và thậm chí là phá vỡ mọi giá trị trước đây của Sir Alex Ferguson bằng việc làm mới toanh đội hình của M.U với những con người mới, mang trong mình tư duy mới.

Người được ông thầy người Hà Lan chọn để làm nhiệm vụ “giải cứu” bầy quỷ chính là Angel Di Maria, một viên ngọc sáng bị thất sủng và trở nên lẻ loi ở Real Madrid. Mừng còn hơn vớ được vàng, ngay sau khi có được Di Maria, Louis Van Gaal đã đặc biệt “ưu đãi” cho anh một xuất đá chính trong đội hình và ra sân ngay trong lần đầu tiên đặt chân đến thành Manchester.

Kể từ đó, Di Maria lập tức khẳng định vai trò quan trọng của mình vào lối chơi của M.U. Bằng chứng là kể từ lúc “thiên thần” gia nhập Red Devil, hàng công của M.U chơi khởi sắc hẳn lên và có được những chiến thắng cực kỳ quan trọng mang lại niềm tin và sự kỳ vọng vô cùng to lớn.


Di Maria là viên gạch đầu tiên trong công cuộc tái thiết MU của HLV Louis Van Gaal

Từ khi Di Maria xuất hiện trong màu áo M.U, đội bóng này đã giành những chiến thắng quan trọng trước QPR, West Ham. Đặc biệt, trong trận đấu tiếp đón Everton trên sân nhà, Di Maria đã tỏa sáng rực rỡ giúp M.U thoát chết ngay trân Old Trafford bằng việc trực tiếp ghi 1 bàn thắng và kiến tạo để cho Falcao nổ súng kết liễu thầy trò HLV Martinez.


 Hơi thở Di Maria, hơi thở Man United

Man United đang sống dựa vào Di Maria. Đó là điều mà ai cũng thấy. Trong 5 trận đấu mà Di Maria góp mặt, M.U hòa 1, thua 1 và thắng 3, trong đó Di Maria đã lập công tới 3 bàn và đóng góp 3 đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội.

Số pha kiến tạo của tiền vệ người Argentina có thể  không bằng Cesc Fabregas của Chelsea hay số bàn thắng mà anh ghi được cũng thể sánh với Naismith của Everton nhưng Di Maria hoàn toàn vượt mặt những tên tuổi ấy ở chỗ anh không những làm tốt nhiệm vụ tạo cơ hội cho đồng đội mà còn kiêm luôn trọng trách ghi bàn cho M.U. Một tiền vệ gánh trên vai gánh nặng của cả một tập thể, điều đó đủ để chứng tỏ Di Maria đang là hơi thở của “bầy quỷ”.

Có thể nói, Di Maria là người học trò được HLV Louis Van Gaal trao cho nhiều đặc ân và được cưng chiều nhất. Trong hoàn cảnh phải sống thiếu Rooney vì án treo giò, “Angel” đã được bố trí đá tự do trong sơ đồ chiến thuật của Van Gaal. Tầm hoạt động rộng cùng tốc độ và sự khéo léo chính là những yếu tố khiến cho đối thủ e ngại cầu thủ này nhất.

Di Maria có thể kiến tạo cho đồng đội bằng những đường căng ngang ở cánh trái chuẩn đến từng centimet từ rất xa, có thể tung ra những cú vẩy má từ khu trung lộ cho tiền đạo phá bẫy việt vị rồi ghi bàn và cũng có thể ngẫu hứng đánh gót trong vòng cấm để tạo ra những điều bất ngờ thú vị cho hàng thủ đối phương.

Quá đa năng và quá sáng tạo, Di Maria luôn nguy hiểm mỗi khi anh có bóng. Mỗi điểm nóng trên sân , Di Maria đều có mặt và sẵn sàng tung ra cú dứt điểm làm tung lưới đối phương. Nhiều người cho rằng Di Maria được lập trình để chơi bóng nhưng thực ra, chính Di Maria mới là người lập trình để tạo ra bàn thắng.

Thiên thần đóng vai trò không thể thiếu trong chiến thuật của MU

 Tạm kết

Ở M.U, Di Maria không phải là một hiện tượng, anh là linh hồn, là hơi thở của quỷ đỏ thành Manchester. Sự chói sáng và màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này chính là cơ sở để NHM Man United hy vọng về một sự trở lại thật sự của Red Devil.

Sau 7 vòng đấu, đội bóng của Louis Van Gaal đã chen chân vào top 4 với 11 điểm và chỉ còn cách đội xếp thứ 2 là Man City chỉ với một trận thắng. Sự thăng hoa của Di Maria lúc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với M.U, nhất là khi những chiến thắng đã không còn là thứ gì đó quá xa sỉ như mùa giải năm ngoái.

Câu chuyện về sự hòa hợp của Di Maria cũng như phong độ tuyệt vời của cầu thủ này trong màu áo M.U sẽ còn được người ta chú ý và nhắc mãi trong thời gian tới. Từng hơi thở của Di Maria chính là hơi thở của Man United. Nếu tiền vệ tài năng 26 tuổi này tiếp tục giữ vững phong độ và duy trì tầm ảnh hưởng của mình cho đến khi mùa giải kết thúc thì NHM “quỷ đỏ” hãy tin rằng ngày M.U lấy lại những gì đã mất sẽ không còn xa nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thạch Anh. Được tạo bởi Blogger.