5 điều nhìn thấy từ Chelsea mùa này: Azpilicueta, Matic và Mourinho bậc thầy

1. “Đe dọa” Schurrle và Salah

Kể từ khi bắt đầu cuộc chinh phục danh hiệu vô địch Premier League hồi tháng 8 và hướng đến chặng đường gian nan ở Champions League. Andre Schurrle và Mohameh Salah không còn được sử dụng thường xuyên nữa. Thay vào đó họ duy trì bộ khung bao gồm 4 tiền vệ đá ngay sau Diego Costa là Willian, Oscar, Cesc Fabregas và Eden Hazard.

Schurrle và Salah không có chỗ đứng trong đội hình xuất phát của The Blues một phần vì phong độ và cách chơi của hai cầu thủ này không phù hợp. Nhưng HLV Jose Mourinho đã tính đến phương án sử dụng họ trong những thời điểm cần thiết. Hai cầu thủ này buộc phải chơi hết mình và thể hiện khao khát ra sân, nếu không, họ có thể bị thay thế bởi Marco Reus bất cứ lúc nào. Dù cho đó chỉ là tin đồn.

2. Azpilicueta quá tuyệt vời

Nếu nhắc đến những mặt tích cực của Chelsea mà không nhắc đến Cesar Azpilicueta là sai lầm. Lữ đoàn xanh bỏ tiền mua Filipe Luis về chỉ để dự bị cho Azpilicueta theo đúng những gì đang diễn ra, bởi cầu thủ người Tây Ban Nha chơi quá hay.

Azpilicueta gây ấn tượng với sự năng động và khả năng bọc lót cũng như hỗ trợ tấn công cực kỳ tốt. Đích thân hậu vệ huyền thoại của Manchester United là Gary Neville cũng phải trầm trồ khen ngợi anh là hậu vệ hay nhất Premier League.


3. Matic là chìa khóa của Fabregas

Matic là một trong những tiền vệ phòng ngự được đánh giá cao nhất ở Premier League lúc này. Những thống kê ở 11 trận đấu đã qua cho thấy hiếm cầu thủ nào có thể lấy được bóng trong chân của Matic và điều đó đồng nghĩa với việc để cho cầu thủ này tung ra những đường chuyền ngon ăn.


Matic là chìa khóa để Fabregas tỏa sáng
Nếu không có Matic, Fabregas không thể nắm giữ tạm thời danh hiệu Vua kiến tạo ở mùa giải này. Chính việc được chơi bên cạnh Matic đã giúp Fabregas ung dung hơn trong việc ngắm nghía mọi khoảng trống cũng như có nhiều bóng để kiến tạo.

4. Mourinho là bậc thầy chuyển nhượng

Mùa giải trước, khi Mourinho trở lại Stamford Bridge, ông nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ người hâm mộ nhưng cựu chiến lược gia của Real Madrid không thể thành công với bộ khung có sẵn.

Mourinho bắt đầu thay đổi Chelsea, từ lối đá cho đến những con người. Ông đã giúp đội bóng trám những lỗ hổng về nhân sự cũng như bổ sung những cầu thủ cực kỳ chất lượng đến thời điểm này. Điển hình là Matic, Costa hay Fabregas.

Mặt khác, Mourinho là một người biết kinh doanh có lãi. Chelsea của ông mua về những cầu thủ giỏi trong mùa Hè vừa qua nhưng họ không bị thâm hụt tài chính như Manchester Unied hay Manchester City. Điều đó đảm bảo rằng The Blues vừa có một đội hình như ý, vừa tránh được luật công bằng tài chính của UEFA.

5. Kỳ Giáng sinh vui vẻ sắp đến

Qua 11 trận đấu của mùa giải, The Blues đang hơn đội nhì bảng là Southampton 4 điểm. Nhưng quan trọng hơn, cách biệt với Man City, đội bóng cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch, giờ đây là 8 điểm. Những gì chúng ta thấy ở Southampton chỉ là bề nổi vì họ chưa đụng độ hết thẩy các đại gia ở lượt đi. Và Chelsea nếu đánh bại chính Southampton vào ngày 28/12, họ có quyền tin rằng, không đội bóng nào đủ sức vượt qua họ từ nay cho đến cuối năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thạch Anh. Được tạo bởi Blogger.