Jonny Evans đến Marcos Rojo đều sẽ không thể thi đấu trong một thời gian

Tính cho đến thời điểm này, đội ngũ bác sĩ của Man Utd đang phải làm việc hết công suất để điều trị chấn thương cho gần cả một đội hình của Quỷ Đỏ, khi mà những ngôi sao của họ cứ thay nhau dính chấn thương trong các buổi tập, hay trong lúc thi đấu cho đội tuyển trong suốt tuần qua.

Trong số này, có lẽ hàng thủ đang là nơi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi bão chấn thương, khi mà nguyên dàn hậu vệ của họ từ Phil Jones, Jonny Evans đến Marcos Rojo đều sẽ không thể thi đấu trong một thời gian, điều đó đồng nghĩa với việc HLV Van Gaal sẽ không còn cách nào khác là buộc phải tin dùng những cầu thủ trẻ như McNair hay Blackett.

Sẽ yên tâm phần nào nếu như trong khung gỗ vẫn là De Gea, nhưng với việc bị trật khớp ngón tay trong buổi tập cuối tuần qua cùng tuyển Tây Ban Nha, thì nhiều khả năng thủ thành 24 tuổi này sẽ phải nghỉ thi đấu từ 2-3 tuần tới.


Đó là chưa kể những cầu thủ hỗ trợ việc phòng ngự từ xa tốt nhất mà Van Gaal có được như Michael Carrick, Daley Blind cũng đều đã hội quân cùng các đồng đội tại bệnh viện ở Old Trafford, điều này chắc chắn sẽ góp phần khiến cho HLV Van Gaal thêm đau đầu trong việc triển khai các phương án phòng ngự.

Theo như nhiều người vẫn nói, thủ yếu thì cứ lấy công bù. Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại, thì cả hàng công của Quỷ Đỏ cũng đang gặp không ít vấn đề.

Thông tin từ tuyển Argentina, thì ngôi sao sáng nhất của Man Utd kể từ đầu mùa chính là Di Maria vừa gặp phải một chấn thương trong trận đấu giao hữu với Bồ Đào Nha rạng sáng nay. Dù đã có xác nhận chấn thương này không quá nghiêm trọng, nhưng rõ ràng điều đó cũng sẽ ảnh hưởng phần nào đến khả năng thi đấu của Di Maria trong thời gian tới.

Trong khi đó những niềm hy vọng còn lại trên hàng công như Van Persie hay Falcao lúc này đều không thể đem lại cho người hâm mộ cảm giác an tâm, khi Van Persie thì cứ mãi thi đấu khá mờ nhạt và chậm chạp bởi gánh nặng tuổi tác, trong khi Falcao vẫn luôn bị ám ảnh bởi các chấn thương.

Người 'sung' nhất trong đội hình của Man Utd vào lúc này có lẽ chỉ còn mỗi Rooney, vừa lập cú đúp vào lưới Scotland để thu hẹp kỷ lục ghi bàn cho Tam Sư (49 bàn) của Sir Bobby Charlton xuống còn 3 bàn. Tuy nhiên rõ ràng với chỉ một mình Rooney, thì rất khó có thể kéo dậy cả một tập thể đang 'có vấn đề' của Quỷ Đỏ như hiện nay.

Và đó cũng là điều tương tự với HLV Van Gaal, vì dù ông có tài giỏi đến đâu, nhưng khi trong tay không có được những cầu thủ tốt nhất, thì khả năng gặt hái được những kết quả tốt trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt như tại Premier League là điều không dễ.

Nhưng trong bóng đá vẫn luôn có một yếu tố rất quan trọng quyết định đến thành bại của một đội bóng, đó chính là may mắn. Và có lẽ đó cũng là điều duy nhất mà các CĐV Man Utd còn có thể trông đợi để giúp họ vượt qua cơn khủng hoảng lần này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thạch Anh. Được tạo bởi Blogger.