Messi quá xứng đáng với những gì anh đã cống hiến cho thế giới bóng đá

Sự cạnh tranh giữa hai anh tài trong thế giới bóng đá đương đại khiến nhiều người liên tưởng đến một cuộc so tài giữa Chu Du và Gia Cát Lượng trong lịch sử phong kiến Trung Quốc. Chỉ có một điểm khác: Nếu như cuộc so tài trong lịch sử đã đưa ra được đáp án thì cuộc tranh tài ở hiện tại vẫn chờ thời gian chứng minh.

Ngày Cristiano Ronaldo chính thức bước lên hàng ngôi sao đẳng cấp thế giới, siêu tiền vệ người Bồ đã vượt qua chính Lionel Messi trong cuộc bầu chọn giành cho cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA. Điều đó hoàn toàn xứng đáng bởi CR7 đã có một năm thi đấu thăng hoa, ghi đến 42 bàn thắng trên tất cả các mặt trận, giúp Man Utd giành cú đúp Premier League và UEFA Champions League 2008.

Đáng nói hơn, trong mùa giải thăng hoa ấy, MU của CR7 đã vượt qua chính Barcelona của Messi ở bán kết Champions League. “Rô điệu” có một mùa giải ngọt ngào nhưng cuộc đua giữa anh và “Si lùn” khi ấy mới chính thức bắt đầu. Không phải đợi lâu, ngay mùa giải sau đó, Messi đã trả món nợ khi giúp Barcelona vượt qua Man Utd của CR7 để vô địch Champions League 2009. Cá nhân tiền đạo người Argentina cũng vượt qua CR7 trong cuộc đua giành cho cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA.

Không cam chịu lép vế trước Messi, CR7 đã quyết định gia nhập Real Madrid để có nhiều cơ hội đối đầu trực tiếp với “El Pulga”. Thế nhưng, mặc cho “Rô điệu” cố gắng bao nhiêu, ghi hàng tá bàn thắng, “Si lùn” vẫn thống trị ở khía cạnh danh hiệu cá nhân để rồi giành luôn một cú poker cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA trước đây và Quả bóng vàng FIFA hiện tại từ 2009 đến 2012.


Messi quá xứng đáng với những gì anh đã cống hiến cho thế giới bóng đá nhưng những người yêu mến siêu sao người Bồ cũng thương cảm cho Ronaldo. Anh không sở hữu tài năng thiên bẩm như “El Pulga” nhưng anh là một biểu tượng sáng ngời cho tinh thần cố gắng, nỗ lực vượt qua hoàn cảnh và không cam chịu khuất phục số phận.

Bằng chứng là mỗi lần thất bại, anh lại đứng lên, nỗ lực luyện tập và thi đấu xuất sắc hơn. Cuối cùng, “trời không phụ lòng người”, năm 2013, CR7 đã vượt qua chính Messi để lần đầu đầu tiên giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA, chấm dứt 4 năm “trị vì” của Messi.

Những giọt nước mắt đã rơi trên gương mặt lúc nào cũng đầy vẻ kênh kiệu và thách thức của Ronaldo. Nó còn ý nghĩa hơn lần đầu tiên anh giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA 2008 bởi những cố gắng, nỗ lực vượt bậc của anh đã cho quả ngọt.

Mùa giải năm nay, lại là Messi và Ronaldo song hành trong cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2014. Nếu như Ronaldo có chức vô địch Champions League và chiếc giày vàng châu Âu làm “vốn” thì Messi cũng có một kỳ World Cup thành công để làm đối trọng với CR7.

Chưa hết, khi thời gian đến Gala trao giải Quả bóng vàng FIFA đang đếm ngược, cuộc đua giữa “El Pulga” và CR7 lại nóng bỏng hơn bao giờ hết. Messi đã vượt qua chính Ronaldo (71 so với 70 của CR7) khi san bằng thành tích 71 bàn thắng ghi được ở Champions League của “Chúa nhẫn” Raul.

Mới đây, M10 đã phá nốt kỷ lục 251 bàn thắng của huyền thoại Telmo Zarra để trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử La Liga bằng một cú hat-trick vào lưới Sevilla đồng thời nâng tổng số bàn thắng mà anh ghi được ở giải đấu lên con số 253.


Cuộc đua Quả bóng vàng 2014 đang được hâm nóng bởi những lần phá kỷ lục của CR7 và M10. Ảnh: Internet

Đương nhiên, Ronaldo sẽ không chịu khuất phục. Anh chỉ thua kém Messi do anh chơi bóng ở La Liga muộn hơn “El Pulga” mà thôi. Cụ thể, từ khi gia nhập Real, CR7 đã ghi 197 bàn/176 trận, nhỉnh hơn tỷ lệ 199bàn/180 trận của Messi trong cùng thời gian. Chưa hết, với việc ghi được 20 bàn/11 trận ở La Liga mùa này, CR7 đã trở thành chân sút có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử giải đấu.

Để hình dung ra con số 20 bàn thắng ấy khủng khiếp tới cỡ nào thì hãy so sánh với thành tích của những danh thủ từng đoạt danh hiệu Pichichi trong lịch sử La Liga. Đó là những cái tên không hề tầm thường một chút nào như: Luis Aragones (mùa 1969-1970, 16 bàn), Alfredo Di Stefano (1957/1958 - 19 bàn), Hugo Sanchez (1984-1985, 19 bàn)…

Nếu cứ tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn như hiện tại, số lượng bàn thắng của CR7 trong mùa giải hiện tại sẽ vô cùng khủng khiếp. Chưa hết, theo thống kê được đăng tải trên trang 101 Great Goals, Ronaldo hiện xếp thứ 8 trong danh sách “vua phá lưới” vĩ đại nhất lịch sử thi đấu ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu gồm Tây Ban Nha, Anh, Đức, Italy và Pháp với 281 bàn thắng khi chơi cho MU (Anh, 84 bàn) và Real Madrid (Tây Ban Nha, 197 bàn).

Trong khi đó, dù là chân sút vĩ đại nhất La Liga với 253 bàn thắng, nhưng Messi đứng thứ 15. Tính đến nay, tiền đạo khoác áo số 10 của Barca kém Ronaldo tới 28 bàn thắng trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Đó là những con số biết nói cho cuộc tranh tài giữa Messi và Ronaldo. Nếu như trong lịch sử phong kiến Trung Quốc, trước khi qua đời, Chu Du đã thốt lên rằng: “trời sinh Du, há sinh Lượng”; nhưng hiện tại tất cả những người yêu bóng đá đều phải thừa nhận rằng “trời sinh Ronaldo, chắc chắn phải sinh Messi” vì nếu thiếu một trong hai, chắc chắn người còn lại sẽ rất buồn vì chơi vơi trên đỉnh cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thạch Anh. Được tạo bởi Blogger.